Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hàng rào tô điểm nhà vườn

Với nhà vườn, hàng rào đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tổng thể kiến trúc khu nhà và khu vườn. Nhà vườn thường có diện tích rộng, thông thoáng, vì thế khi thiết kế hàng rào cũng cần phải đặt những yếu tố đó lên hàng đầu. 

Hàng rào tô điểm nhà vườn

 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 1

Khác với các ngôi nhà phố hay biệt thự phố, chủ nhân thường chọn yếu tố an toàn và chắc chắn lên để thiết kế tường thì với nhà vườn, yếu tố thẩm mỹ của hàng rào được chú trọng đầu tiên. Không gian nhà vườn là không gian mở, hướng tới sự giao hòa giữa thiên nhiên và con người. Vì thế, hàng rào thường được thiết kế rộng thoáng và thấp để tạo cảm giác thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên, cây cối xung quanh. 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 2

Tường rào như một điểm nhấn trong thiết kế nhà vườn. Với các nhà vườn hiện nay, các gia chủ thường chọn những kiểu dáng hàng rào đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Những ngôi nhà vườn thường được xây trên những dốc đồi thoai thoải, trên những sườn núi non, thảo nguyên... cũng một phần do những đặc thù ấy mà hàng rào nhà vườn thường thấp. Khi đi trên những sườn đồi, những gia chủ sẽ dễ dàng nhận ra ngôi nhà thân yêu của mình. 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 3

Nếu như ở nhà phố, chất liệu để thiết kế tường rào thường là sắt, ở quê thường là vật liệu thô như gạch, đá thì ở nhà vườn, vật liệu gỗ thường được lựa chọn để tạo nét nhẹ nhàng và thơ mộng cho khu vườn. Để thêm nét mềm mại và sức sống cho hàng rào, bạn có thể trồng những loại hoa leo hoặc những loại cây hoa dưới chân hàng rào. 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 4

Đối với những người thích vẻ đẹp gần gũi của thiên nhiên và biết một chút trong việc chăm sóc cây cối, họ sẽ dễ dàng tạo cho ngôi nhà thân yêu của mình những hàng rào bằng các loại cây. Việc trang trí hàng rào theo kiểu này góp phần tạo nên những mảng xanh đa dạng cho ngôi nhà. 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 5

 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 6

Cũng có một số gia đình có nhà vườn chọn hàng rào lửng bằng sắt. Hàng rào được làm bằng sắt hiện nay cũng có rất nhiều kiểu dáng, tuy nhiên để tạo nét mộc mạc, bình dị cho nhà vườn, gia chủ thường chọn những chất liệu hướng về thiên nhiên như gỗ, tre, trúc hay tự tay mình trồng hàng rào cây... 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 7

 

Hàng rào tô điểm nhà vườn 8

Hàng rào trong nhà vườn thường được sơn màu sáng, thường thì màu trắng sẽ là màu được lựa chọn phổ biến. Có thể chọn sơn hàng rào cùng tông với màu của tường ngoài vừa để tạo điểm nhấn cho khu nhà vừa tạo nét thống nhất hài hòa trong tổng thể kiến trúc nhà vườn.Thiết kế hàng rào bằng chất liệu thiên nhiên sẽ giúp không gian nhà vườn gần gũi hơn nữa mối giao hòa giữa thiên nhiên và con người. 

Theo Archi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét