Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khu vườn rộng cho nhà hẹp

Trong cuộc sống đô thị hiện nay, một khoảng không gian xanh tươi làm mềm bớt những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày vất vả là điều hết sức quan trọng. Với những ngôi nhà phố chật hẹp, mong muốn này dường như "quá sức". Rất nhiều nhà chỉ có thể tận dụng khoảng ban công nhỏ để đặt vài chậu cây cảnh, hoặc sân thượng vừa để làm nơi phơi đồ, vừa đặt những hộp xốp trồng rau sạch và học cách tự hài lòng với điều đó.   Cũng như những ngôi nhà có diện tích hẹp, khu vườn nhỏ đòi hỏi chủ nhân phải có sự chăm chút khi lựa chọn đồ dùng cũng như tận dụng các khoảng không gian một cách tối đa nhất có thể. Với diện tích khiêm tốn nhưng vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu về một không gian xanh bắt mắt đồng thời lại vừa là nơi thư giãn, tụ họp ngoài trời cho cả gia đình vào những ngày đẹp trời  là điều hoàn toàn có thể.  

Khu vườn rộng cho nhà hẹp

  Nói đến vườn thì cây xanh là điều đương nhiên không thể thiếu. Lựa chọn cây xanh và bố trí chúng như thế nào cho hợp lý là điều quan trọng nhất trong việc tạo dựng khu vườn đẹp. Những giỏ cây treo trên tường và những chậu, bồn cây nhỏ trên thành bancông không chỉ có hiệu quả trong việc tận dụng không gian mà còn làm mềm đi những nét khô cứng của gạch đá. Phù hợp nhất  là những loại cây nhỏ, không có xu hướng phát triển quá nhanh và ít rụng lá hoặc có thể là các loại rau xanh phục vụ một phần cho nhu cầu rau sạch của gia đình.  

Khu vườn rộng cho nhà hẹp 1

  Bộ bàn ghế có thể gấp gọn lại, cất vào một chỗ, sử dụng đơn giản khi cần là lựa chọn lý tưởng nhất cho khu vườn của bạn trong những ngày đẹp trời. Nghỉ ngơi, thư giãn, trò chuyện cùng người thân, hoặc nhâm nhi tách trà tại một góc nhỏ giữa thiên nhiên là món quà quý giá trong cuộc sống ồn ào hiện nay.  

 Khu vườn rộng cho nhà hẹp 2

  Những chiếc gối kê êm ái mang lại sự thoải mái sẽ được cất gọn vào chiếc hộp giản dị khi không cần dùng đến sẽ không lấy đi của khu vườn chút diện tích nào.  

Khu vườn rộng cho nhà hẹp 3

  Vì khu vườn của bạn nhỏ, có thể ở bất kỳ không gian ngoài trời nào, nên sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng một chiếc đài nhỏ để nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, những chiếc đèn xách tay tiện dụng thay vì một hệ thống điện, âm thanh cầu kỳ, phức tạp.  

Khu vườn rộng cho nhà hẹp 4

  Điệu đà một chút cho bức tường trong vườn với những chi tiết trang trí, đơn giản chỉ là một chiếc đồng hồ cũ, một phù điêu, một chiếc đĩa gốm nhỏ có hoạ tiết thú vị...  

Khu vườn rộng cho nhà hẹp 5

  Có đôi khi, bị cuốn theo dòng chảy bận rộn của công việc, cuộc sống mà bạn quên đi rằng ngôi nhà vẫn là nơi bạn cần dành nhiều thời gian chăm sóc và "làm đẹp" vì đó chính là nơi mang lại cho bạn cảm giác thư thái và bình yên nhất. Và với khu vườn nhỏ này, chúng tôi hi vọng rằng ngôi nhà của bạn sẽ có thêm những góc "thú vị" để cả gia đình có thể dành thời gian bên nhau mỗi ngày.  

Theo Archi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét