Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà

 

Phần ngoại thất xung quanh cũng đóng một phần quan trọng trong vẻ đẹp tổng thể chung của toàn bộ ngôi nhà. Tuỳ theo lối kiến trúc và phong cách của ngôi nhà mà có bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau để hoàn thiện phần không gian này.

 

Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà

 

Sơn màu cho phần tường phía trước là một trong những cách hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí nhất để làm mới cho phần không gian ngoại thất. Khi suy nghĩ và lựa chọn tông  màu, bạn cần đế ý đến phong cách  kiến trúc của ngôi nhà để quyết định số lượng màu cũng như tông màu phù hợp. Ví dụ như những ngôi nhà theo phong cách Victoria thì nên được sơn với 4-5 màu, còn những ngôi nhà theo phong cách thuộc địa thì bạn nên sử dụng 2-3 màu.

 

 Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 1

 

Bạn cũng cần cân nhắc về sự hài hoà giữa những màu sắc đó với những màu không thể thay đổi, như màu của tường đá, và những màu sắc tự nhiên xung quanh ngôi nhà (màu của cây cối, hoa lá, đá lát...).

 

Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 2 

 

Quy hoạch lại lối đi bên hông nhà sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn cái nhìn hoàn toàn mới lạ, khiến cho không gian sống của bạn trở nên thú vị hơn.

 

 Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 3

 

Một chút điệu đà với màu sơn nổi bật, khung cửa sổ của bạn sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà mà cửa sổ hướng ra đường hoặc ở những vị trí dễ nhìn thấy thì việc trang trí cửa sổ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo của ngôi nhà.

 

Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 4 

 

Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 5

 

Những chi tiết tưởng chừng như không quan trọng như những hàng hiên, tay nắm cửa, số nhà, hòm thư và vòm cổng đều góp phần làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, vì vậy không thể bỏ qua, coi nhẹ chúng này khi trang trí. Chọn những màu giống nhau cho những vật dụng này sẽ tạo một cái nhìn tinh tế cho ngoại cảnh khu nhà. Nên chú ý việc kết hợp chúng với những nguồn sáng tự nhiên sao cho vẻ đẹp của chúng được làm nổi bật hơn.

 

Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 6 

 

Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 7 

 

Cánh cửa ngôi nhà là nơi mang lại những ấn tượng đầu tiên về sự hiếu khách của chủ nhà, bạn có thể sơn lại khung cửa màu xanh và làm điệu bằng một vòng hoa khô xinh xắn.

 

 Thêm màu sắc cho ngoại thất ngôi nhà 8

Theo Archi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét