Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Làm mát nhà bằng nước

1. Tre và đá

Làm mát nhà bằng nước

Sư kết hợp nước - tre và đá này được gói gọn lại trong góc sân nhỏ, kéo thiên nhiên lại gần hơn với ngôi nhà. Thay cho những hòn non bộ cầu kỳ, việc sắp đặt một cách có chủ ý tạo ra một không gian thư giãn gần gũi với tự nhiên.  

2. Thân thiện

Làm mát nhà bằng nước 1

Tránh những sự nguy hiểm tiềm tàng với trẻ, thác nước này là một thiết kế gần gũi và thích hợp với gia đình có con trẻ. Bên thác nước róc rách, bãi sỏi cạn sẽ là một chỗ chơi lý tưởng để trẻ tha hồ khám phá thế giới tự nhiên bên ngoài.  

3. Cổ điển

Làm mát nhà bằng nước 2

Phảng phất một không khí cổ điển, hồ nước nhỏ bên giếng trời này sẽ làm bạn sống lại với những câu chuyện cổ tích. Chiếc lư gốm cũ kỹ được tận dụng lại kết hợp với cây vạn niên thanh sẽ mang lại một sức sống mới cho ngôi nhà.

4. Thác nước đơn giản

Làm mát nhà bằng nước 3

Thác nước đa tầng được thiết kế một cách đơn giản cho phù hợp với góc sân nhà này. Hồ nước nhỏ và cạn vẫn mang cảm giác sâu thẳm và mát mẻ nhờ việc xử lý thêm sắc xanh cho phần đáy. Tiếng thác đổ xuống hồ sẽ mang làm không gian trở nên sống động.

5

. Lãng mạn

Làm mát nhà bằng nước 4

Hồ nước nhỏ xây bằng gạch được bố trí ở một góc hàng hiên với vài bụi trúc và cỏ dại làm mát. Bức tượng đá cũ được tận dụng lại cũng tạo nên một điểm nhấn đáng yêu và phù hợp với không gian xung quanh. Không cần đầu tư quá nhiều, bạn có thể mua gạch và tự tay tạo nên một góc sân lãng mạn thế này cho mình.   

6. Ao bán nguyệt

Làm mát nhà bằng nước 5

Chiếc ao bán nguyệt được quây lạ bởi những tảng đá lớn bên mép sân tạo thành một điểm nhấn đặc biệt cho góc vườn này. Ở đây, bên cạnh bụi trúc nhỏ, chỉ cần thêm mấy dây súng và vài cánh bèo hoa dâu là bạn đã thấy mình như đang lạc vào thế giới của tự nhiên, mênh mông nước và mây trời.

(Theo TTO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét